Agnes Chow, Joshua Wong đã được trả tự do

69235151_2432922523660478_6858453088219430912_n.jpg

Thứ nhất, công nhận rằng Joshua Wong, Agnes Chow giỏi. Thứ hai, quan trọng hơn, đây là việc ông Trời làm. Trời thương dân Hồng Kông, không muốn cho dân này rơi vào hiểm họa vô thần. Vì đối với người Đông phương, vô thần ắt dẫn tới vô nhân.

Có những người, dù có điều kiện học lên đại học, mua sách vở, bút mực…nhưng vẫn bênh vực cho chủ nghĩa Marx. Cũng không trách họ được, vì nếu không nịnh chủ nghĩa Marx thì lấy gì để ăn, không ăn lấy gì để sống. Con người là sinh vật sống vì lợi ích. Đảng duy vật cộng sản Bắc Kinh xoá bỏ Thượng Đế, đặt ra chủ tịch nhân dân để cai trị dân. Nhưng chủ tịch nhân dân lại còn độc tài hơn cả Thượng Đế nữa. Con người có 5 phần, 3 phần tình, 2 phần lý. Cộng sản Trung Quốc không tin là thế, cho đó là duy tâm mơ mộng. Chúng muốn dồn cả 5 phần tâm trí vào tài vật nên tự xưng mình là duy vật, bác bỏ tâm linh để đi hẳn vào đường duy lý, gảy bỏ tình người, khinh thường nhân nghĩa, dồn hết 5 canh vào việc lao động vinh quang, tưởng làm thế sẽ giàu mạnh thêm, ngờ đâu nước cộng sản nào cũng thiếu miếng ăn. Đủ chứng tỏ rằng nếu bỏ phần 3 trời thì người không ra người và gặp tai họa ngay từ miếng ăn.

Một số phần tử ý thức nhất thì đòi hỏi thêm là phải có tâm linh. Đó là những sinh viên Hồng Kông. Đến một giai đoạn nào đó, khi tâm thức con người tiến hơn nữa thì thấy rằng không thể chối bỏ thần linh, phải chấp nhận có Thượng Đế, chỉ cần chấp nhận thế nào để quan niệm Thượng Đế ngay trong Tâm con người; đấy là bước rất ít nơi tìm ra được vì tâm bé nhỏ làm sao Thượng Đế có thể ở trong đó? Cuối cùng người ta tìm được câu giải đáp bằng quan niệm Thượng Đế là vô hình “Thiên vô thanh vô xú” với câu định nghĩa thần cũng là vô: “Thần vô phương”. Và câu tuyên bố đánh dấu giai đoạn tiến cao nhất này của con người là “Thiên lý tại nhân tâm”

Với câu định nghĩa đó con người vừa lấy lại được Thiên không cần vô thần mà vẫn khôi phục được quyền làm người gọi là nhân chủ: con người được phồng to lên như vũ trụ, do đó có Đại Ngã, có “vũ trụ chi tâm”.

Vì vậy, bạn đừng hiểu là cách mạng ở Hồng Kông là cách mạng bỏ Tàu theo Tây. Đó là cách mạng trở về với truyền thống huy hoàng của Đông phương, dưới cách diễn đạt bằng ngôn ngữ Tây phương.

Ra tù, Hoàng Chi Phong nói với báo giới bằng tiếng Anh rằng rất có thể anh sẽ lại bị bắt một lần nữa trong cuộc xuống đường sắp tới của sinh viên Hồng Kông.

Sinh viên Hồng Kông có lợi thế hơn sinh viên Việt Nam. Luân lý xã hội ở Hồng Kông còn chưa bị mất, thầy cô Hồng Kông vẫn còn là con người, không chịu làm nô lệ cho ý hệ Marx để kiếm miếng ăn cho nên rất bênh vực sinh viên. Trong khi đó cứ 100 giáo viên Việt Nam thì trên 90 người đã thề cả đời trung thành với chủ nghĩa Marx, bởi không thể lấy gì mà ăn?

Chủ nghĩa Marx đi khắp thế gian lừa dối dân chúng rằng không có Thượng Đế, mặc dù họ chẳng thể chứng minh là không có Thượng Đế. Để thực hiện điều ấy, tín đồ chủ nghĩa Marx dùng bạo lực, công an để đập đường sinh sống, ăn làm của các gia đình tin vào Thượng Đế. Hồng Kông có tự do tôn giáo, dân trí càng cao càng biết rằng có Thượng Đế và nếu Trung Quốc đô hộ thì đến điều kiện sống làm người văn minh cũng không còn. Cho nên họ đã đấu tranh. Ai cũng biết đứng sau và ủng hộ các cuộc tuần hành là các nhà tư tưởng, các lãnh đạo sinh viên tin có Thượng Đế. Liệu niềm tin ấy có giúp họ chiến thắng hay không?

 

Advertisements

4 comments

  1. Độc tài khác vô thần nhé bạn . Hồng Kong biểu tình là chống độc tài , không phải vô thần . Đừng có mà mập mờ đánh lận con đen , theo đạo mà viết bài kiểu tát nước theo mưa thế thì đạo ở đâu vậy ad ?

    Số lượt thích

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s