Khi con người làm nạn nhân cho tôn giáo vu nghiễn.

65297337_981067782101126_2322927079152156672_n.jpg

Bên tôn giáo của tôi thì không như vậy, bên tôn giáo của tôi thì làm phép nhà hay phép xe là trách nhiệm của chức sắc tôn giáo phải làm cho giáo dân nhé, không có chuyện tốn phong bì, nhiều khi đưa cho ông thầy tu còn không lấy, còn chuyện đóng góp cho cơ sở thờ tự thì là tự nguyện, không ép buộc nhé. Đấy, có những lý lẽ như vậy, biện minh cho sự cướp giật đánh vào nỗi sợ hãi.

Nhà sư, linh mục có thể bằng thật, nhưng sự học chưa chắc đã thật, để ngồi chễm chệ trên cái ghế để đè đầu cưỡi cổ người dân như ngày nay. Bản thân các chức sắc này không biết rằng mình cũng là nạn nhân của triết học cầu âu, tôn giáo vu nghiễn. Những tôn giáo mị dân cổ đại cũng có những dịch vụ như thế này, vậy mà những tôn giáo sinh sau cũng không thoát khỏi được, cũng mắc theo thói bệnh của Bà-la-môn giáo …Đây gọi là sự tha hóa lớn trong lịch sử nhân loại, đến từ nguyên lý nền tảng bị sai chệch.

Triết học cầu âu và tôn giáo vu nghiễn là bạn đồng hành của nhau.

Bên Phật giáo thì có cúng xe, bên Công giáo cũng có dịch vụ làm nước phép cho xe. Ở Đồng Nai giàu có, mỗi xe đưa đến cho ông linh mục, tiêu hết 2 triệu đồng biếu ông. Tiền biếu cho thầy chùa cũng không ít cho một ca, vì người sở hữu xe là người giàu. Người giàu chưa chắc đã là người minh mẫn.

Bài viết thuộc Chương trình xóa bỏ hủ tục và bài trừ mê tín dị đoan do Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam tổ chức. Xem chi tiết về chương trình này tại đây: https://goo.gl/EAANkg

 

 

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s